Truc tiep bong da hom nay sẽ cùng cakhiatv điểm lại xem điều gì khiến Campuchia đang dần trở thành đội bóng khó chơi tại AFF. Với sự dẫn dắt của HLV Honda, dường như đội bóng này đang dần thành “ông vua mới” của bóng đá Đông Nam Á. Sự đào tạo bài bản, tiến bộ vượt bậc hay sự dẫn dắt tài tình của nhà cầm quân người Nhật Bản?

Thua Indonesia – Campuchia thành đội bóng khó chơi tại AFF

Cakhiatv nhận định rằng, Campuchia đang lên hương với sự dẫn dắt của HLV Honda, chỉ thua Indonesia về thể lực của các cầu thủ nhập tịch, chứ không thua lối đá. 

Campuchia vẫn khiến HLV Indonesia “tức giận”

Sau trận đấu ngày 23/12 vừa qua, mặc dù Indonesia đã thắng Campuchia với tỷ số 2 -1 , nhưng HLV Shin Tae Yong thật sự đã cảm thấy “xấu hổ”. Vì được đánh giá là mạnh hơn đối thủ rất nhiều và còn được đá sân nhà nhưng Indonesia khá chật vật mới có thể thắng được. 

Campuchia gỡ hòa nhanh chóng và phòng thủ xuất sắc

Ngay sau khi bị indonesia dẫn trước với tỷ số 1 – 0 ở phút thứ 7 trận đấu, thì K.Sareth đã nhanh chóng gỡ hoà chỉ sau 8 phút với bàn thắng khá đẹp mắt. Mặc dù sau đó, đội bóng của HLV Shin Tae Yong liên tiếp ra sức tấn công, nhưng hàng thủ của Campuchia thật sự chơi quá tốt khi chỉ để thủng lưới thêm đúng 1 bàn. 

HLV Honda giúp Campuchia có chiến thuật chơi xuất sắc
HLV Honda giúp Campuchia có chiến thuật chơi xuất sắc

Campuchia không phải chỉ biết chơi phòng thủ 

Khi gặp đối thủ Indonesia chơi lối đá phản công khá tốt, thì hàng thủ Campuchia thật sự đã làm khá xuất sắc. Nhưng phải đánh giá cao chiến thuật của HLV người Nhật Bản, khi mà cũng không hề sợ sệt tung ra những đòn tấn công đối thủ khá hay. Ở hiệp 2, Campuchia còn được đánh giá chơi tốt hơn cả đội bóng đẳng cấp cao hơn mình. 

Honda liệu có khiến bóng đá Campuchia đổi sắc

Lứa cầu thủ mới của Campuchia đang dần khẳng định lại nền bóng đá, khi được đầu tư bài bản bản. Cùng cakhia tv tìm hiểu xem, điều gì đã đem tới sự thay đổi này với những học trò của HLV Honda. 

Danh thủ Nhật Bản – làn gió mới khiến Campuchia khởi sắc

HLV Nhật Bản bắt đầu gắn bó với bóng đá Campuchia từ năm 2018, và đã cùng đội tuyển này tham gia 3 kỳ AFF cup. Nhà cầm quân Keisuke Honda được biết đến là danh thủ huyền thoại của đội tuyển Nhật Bản. Với sự dẫn dắt của vị thuyền trưởng này, Campuchia thật sự đang dần có vị trí hơn tại Đông Nam Á. 

Danh thủ Nhật Bản là một làn gió mới khiến Campuchia khởi sắc
Danh thủ Nhật Bản là một làn gió mới khiến Campuchia khởi sắc

Xuất sắc hạ Philippines tại AFF CUP 

Với việc Bunheing xuất sắc lập cú đúp và một bàn của Orn Chanolin tại phút 20 đã giúp Campuchia giành chiến thắng 3 – 2 trước đối thủ. Điều này không chỉ giúp đội bóng của HLV Honda giành được 3 điểm mà còn lập kỷ lục khi lần đầu tiên sau 20 năm họ có thể thắng Philippines. 

Loading...

Bất ngờ khi chỉ thu Indonesia với cách biệt ít ỏi 

Sau khi thắng Philippines một cách xuất sắc, đội bóng của HLV Honda lại gây bất ngờ khi để thua Indonesia với tỷ số 1 – 2. Đây có thể nói là sự tiến bộ vượt bậc của Campuchia – một đội bóng đánh giá rất yếu về đội hình. 

Cải thiện và tiến bộ đáng kể trong lối chơi của đội tuyển Campuchia 
Cải thiện và tiến bộ đáng kể trong lối chơi của đội tuyển Campuchia 

Các cầu thủ Campuchia có lẽ cần nhiều thời gian hơn để tìm được một chỗ đứng vững chắc trên các bảng xếp hạng bóng đá. Nhưng những gì mà HLV Honda làm được cho nền bóng đá nước này, thật sự đáng chờ đợi và khen ngợi. Điều gì sẽ thay đổi xếp hạng của vòng A, khi Campuchia sẽ gặp Thái Lan và Brunei, cùng cakhiatv đón chờ nhé. 

Loading...

"Những thông tin được đề cập trong bài viết này chỉ để tham khảo. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định. Đừng quên kiểm tra thường xuyên website để cập nhật thông tin mới nhất."